หน่วยคลังข้อมูลยา คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
Drug Information Center
A+   A-    TOP
โปรดสละเวลา 1 นาที ในการตอบแบบสอบถามจากเรา
เพื่อพัฒนาเว็บไซต์และบริการให้ดียิ่งขึ้น

ตอบแบบสอบถาม


ตอบปัญหาเรื่องยาโดยเภสัชกรหน่วยคลังข้อมูลยา



ถามผลข้างเคียงของยาคุม ว่าทานไดแอน-35 อยู่แล้วมีอาการผมร่วง อยากทราบว่าผลข้างเคียงของยาคุมทำให้ผมร่วงได้ใช่ไหม


รหัสคำถาม: 1081 ถามโดย: จอย (บุคคลทั่วไป) เมื่อ: 30/01/2008-09:42:03 -- อ่านแล้ว 404 คร้ัง


คำตอบจากเภสัชกร ภญ.ธนิยา

Diane-35 เป็นยาคุมที่มีฤทธิ์ anti androgen effects คือ มีคุณสมบัติต้านฮอร์โมนเพศชาย จึงสามารถรักษาสิวและยังสามารถป้องกันผมร่วงได้ด้วย ดังนั้นการผมร่วงจึงคิดว่าไม่น่าจะเกิดจากการใช้ยา Diane-35

อ้างอิงจาก:
-

ดาวน์โหลด:
ดูหรือสั่งพิมพ์ในรูปแบบ PDF (105 KB.)



ดูคำถามทั้งหมด



DIC QRCODE
©2013 www.pharmacy.mahidol.ac.th
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล



  users online Page Ranking Tool website monitoring service