หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

การใช้ยา DALMADORM ร่วมกับ RIVOTRIL ,RISPERDAL,DEPAKENEและHALDOL พร้อมๆกันแล้วเกิดอาการวุ่นวาย ผุดลุกผุดนั่ง พูดเพ้อเจ้อ และสูญเสียความจำ เป็นผลจากยาตัวไหนได้บ้างครับ การใช้ยา BZ สองตัวคือDALMADORM และ RIVOTRIL พร้อมกันมีโอกาสเกิด OVERDOSE ได้ไหม? Artaneช่วยให้อาการต่างๆเหล่านั้นหายไปได้ใช่หรือไม่? เคยถามไปที่เว็บอื่นหลายแห่งแต่ไม่เคยได้คำตอบครับ

ถามโดย แซม เผยแพร่ตั้งแต่ 15/09/2004-16:57:31 -- 6,031 views
 

คำตอบ

การใช้ Risperdal® (risperidone) ร่วมกับ Haldol® (haloperidol) มีโอกาสที่จะทำให้เกิดอาการผุดลุกผุดนั่ง ไม่สามารถนั่งอยู่กับที่ได้ ซึ่งเป็นผลของยาที่ระบบประสาทส่วนกลาง สำหรับผลของการสูญเสียความจำชั่วคราวน่าจะเป็นผลของ Dalmadorm® (flurazepam) ร่วมกับ Rivotril® (clonazepam) หรืออาจจะเกิดจากตัวใดตัวหนึ่ง รวมทั้งอาจเกิดจาก Artane®(trihexyphenydyl) ก็ได้ ตัวยา Artane® เป็นตัวยาที่ให้เพื่อลดอาการข้างเคียง extrapyramidal side effect (เช่น เดินตัวแข็ง ๆ หน้าไม่ยิ้ม) ที่เกิดจากใช้ Risperdol® และ Haldol®

Reference:
-

Keywords:
-





ระบบประสาท

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้