หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ยารักษาภูมิแพ้ แอเรียสกับเซทิไรซิน ตัวไหนใช้รักษาอาการภูมิแพ้ได้ดีกว่ากัน และสามารถทานเป็นเวลานานแล้วปลอดภัยที่สุดสำหรับเด็กค่ะ

ถามโดย แอล เผยแพร่ตั้งแต่ 13/01/2014-13:25:26 -- 73,298 views
 

คำตอบ

Aerius® (แอเรียส) เป็นชื่อการค้าของยา desloratadine (เดส-ลอราทาดีน) ซึ่งทั้งแอเรียสและ cetirizine (เซทิไรซิน) ต่างเป็นยาในกลุ่มที่ออกฤทธิ์ต้านฮีสตามีน (antihistamines) ช่วยลดอาการแพ้จากโรคภูมิแพ้ โดยพบว่ายาในกลุ่มนี้มีประสิทธิภาพในการรักษาอาการภูมิแพ้ได้ไม่แตกต่างกัน เดส-ลอราทาดีนมีการออกฤทธิ์ยาวนานกว่า ส่วนเซทิไรซินมีการออกฤทธิ์เร็วกว่า ยาทั้งสองตัวมีความปลอดภัยสำหรับเด็ก แต่ไม่แนะนำให้ใช้ในเด็กที่อายุต่ำกว่า 6 เดือน ซึ่งในเด็กเล็กให้ใช้ในรูปยาน้ำ Keywords: desloratadine, cetirizine

Reference:
1. Buck ML. Loratadine and desloratadine use in children. Pediatric pharmacotherapy. monthly newsletter for health care professionals from the university of Virginia Children’s Hospital 2011;17:1-4
2. Prenner B, Ballona R, Bueso A, Cardona R, Kim K, Larsen L, et al. Safety of desloratadine syrup in children six months to younger than 2 years of age: a randomized, double-blinded, placebo-controlled study. Ped Asthma Allergy Immunol 2006;19:91-9
3. Micromedex® Healthcare Series. Thomson Reuters (Healthcare) Inc., (online) Greenwood Village, CO.

Keywords:
-





ทางเดินหายใจและหูตาคอจมูก

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้