หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

รบกวนสอบถามเรื่องยาหน่อยครับ คือตอนนี้เป็นโรคบ้านหมุนอยู่ กินยา Betahistine ครั้งละ 1 เม็ด สามเวลาหลังอาหาร เช้า กลางวัน เย็น อยู่ครับ แล้วตอนนี้ก็เป็นริดสีดวงทวาร อยากจะรักษาโดยการกินยาดูก่อน ไม่ได้ไปหาหมอ ทราบว่าใช้ยา Daflon 500 ในการรักษา จึงอยากทราบว่า สามารถใช้ยาทั้งสองตัวนี้ในเวลาเดียวกันได้ไหมครับ จะมีผลระหว่างยาหรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ

ถามโดย แว่น เผยแพร่ตั้งแต่ 17/09/2016-14:28:14 -- 1,966 views
 

คำตอบ

ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการใช้ยาร่วมกันระหว่างยา Daflon® 500 (มีตัวยาสำคัญ diosmin 450 มิลลิกรัมและ hesperidin 50 มิลลิกรัม) และยา betahistine ว่าจะเกิดผลเสียประการใดหรือไม่ อย่างไรก็ตามการรับประทานยารักษาริดสีดวงทวารนั้น ขนาดยาที่รับประทานจะต้องพิจารณาถึงระดับความรุนแรงของโรคร่วมด้วย จึงควรปรึกษาเภสัชกรประจำร้านยาเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ยาและแนวทางการรักษาที่เหมาะสม Keywords: diosmin, hesperidin, betahistine, ผลระหว่างยา, ริดสีดวงทวาร

Reference:
References:
1. Dana WJ, Fuller MA, Drug information handbook with international trade names index. 21st ed. Hudson, Ohio: Lexi-Comp; 2012.
2. Thomson Micromedex, Greenwood Village, Colorado, USA. Available at:
http://www.micromedexsolutions.com/micromedex2/librarian/CS/F957C8/ND_PR/evidencexpert/

Keywords:
-





ทางเดินอาหาร อื่นๆ

ดูคำถามทั้งหมด
 
ข่าวยาประจำสัปดาห์ล่าสุด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้