หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

FDA Issues Early Communication about Ongoing Safety Review of Weight Loss Drug Orlistat Review includes both prescription drug Xenical and OTC drug Alli

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 4 เดือน สิงหาคม ปี 2552 -- อ่านแล้ว 1,509 ครั้ง
 
องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา(US.FDA)ได้ประกาศเกี่ยวกับรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์เกี่ยวกับ liver injury ในผู้ที่ใช้รับยาลดน้ำหนัก Orlistat ซึ่งมีชื่อการค้าว่า Xenical® และ Alli®

ในช่วงปี 1999 ถึง 2008 ทาง US.FDA ได้รับรายงานทั้งหมด 32 ชิ้น เกี่ยวกับ serious liver injury ในผู้ที่ใช้ยา orlistat โดย 27 รายงานผู้ป่วยต้องเข้ารับการรักษาอาการไม่พึงประสงค์ในโรงพยาบาล ซึ่ง 6 รายงานใน 27 รายงาน เกิด liver failure ในที่สุด อาการไม่พึงประสงค์ส่วนใหญ่ (30 ใน 32) เกิดขึ้นนอกสหรัฐอเมริกา เหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่เกิดขึ้นได้บ่อย ได้แก่ ตัวเหลืองตาเหลือง(ดีซ่าน) อ่อนเพลีย และปวดท้อง

FDA ได้รวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ผลิต orlistat เกี่ยวกับ case ที่น่าสงสัยว่าจะเกิด liver injury และหารือกันที่ FDA’s Center for Drug Evaluation and Research Drug Safety Oversight Board

ในเวลานี้การวิเคราะห์ข้อมูลกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ ซึ่งยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าการรับประทานยา orlistat เกี่ยวข้องกับการเกิด liver injury ดังนั้นผู้ที่ได้รับยา orlistat ควรรับประทานยาต่อไป

 
ข่าวยาล่าสุด
    ดูข่าวยาทั้งหมด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้