หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

FDA Announces New Restrictions on Rosiglitazone, Europe Suspends the Drug

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือน ตุลาคม ปี 2553 -- อ่านแล้ว 2,401 ครั้ง
 
FDA ประกาศจำกัดการใช้ยารักษาโรคเบาหวาน rosiglitazone (Avandia®) ในขณะที่องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (European Medicines Agency) ได้แนะนำให้ระงับการใช้ยาเนื่องจากกังวลเกี่ยวกับความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด (cardiovascular risk)

FDA กล่าวว่า บริษัทผู้ผลิต GlaxoSmithKline จะพัฒนาการประเมิน risk evaluation and mitigation strategy (REMS) ซึ่งเป็นการประเมินระหว่างประโยชน์และอาการข้างเคียงรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ การใช้ยา rosiglitazone (Avandia®) จะใช้เมื่อเป็นผู้ป่วยใหม่ที่ไม่สามารถควบคุมระดับน้ำตาลได้ด้วยยาอื่นๆ และไม่สามารถทนต่อ pioglitazone ได้ แต่ในอเมริกายังคงใช้ rosiglitazone อยู่ถ้าพิจารณาแล้วว่ายานี้มีประโยชน์และเข้าใจในความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (European Medicines Agency) ยังคงแนะนำให้ระงับการขาย rosiglitazone (Avandia®) ในยุโรปไปก่อน

ประสิทธิภาพของ rosiglitazone (Avandia®) เทียบเท่ากับ การใช้ยารวมกัน (combination drugs) คือ Avandamet® (metformin/rosiglitazone) และ Avandaryl® (glimepiride/rosiglitazone) ซึ่งขายในยุโรป ในชื่อการค้า Avaglim®

 
ข่าวยาล่าสุด
    ดูข่าวยาทั้งหมด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้