หน่วยคลังข้อมูลยา
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

HPV Vaccine (Gardasil) May Be Linked to Postinjection Fainting Episodes

ข่าวประจำสัปดาห์ที่ 1 เดือน กันยายน ปี 2552 -- อ่านแล้ว 1,421 ครั้ง
 
องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกาได้อนุมัติการเพิ่มข้อมูลความปลอดภัยในฉลากยาของ human papillomavirus (HPV) quadrivalent recombinant vaccine (Gardasil; Merck and Co, Inc) เพื่อเตือนเกี่ยวกับการเกิด syncope ที่รุนแรง

มีการรายงานว่าการเกิด Syncope อาจเกิดร่วมกับการชักแบบ tonic-clonic และการชักแบบอื่นๆได้ในบางครั้ง หลังจากได้รับ HPV vaccine และเนื่องจากการเกิดอาการหน้ามืดนั้นอาจส่งผลทำให้ผู้ป่วยล้มลงและได้รับบาดเจ็บได้ ดังนั้นผู้ป่วยควรได้รับการสังเกตอาการเป็นเวลา 15 นาทีหลังจากได้รับ HPV vaccine ไปแล้ว และผู้ป่วยควรหาที่นั่งหรือที่นอนในระหว่างที่ได้รับการสังเกตอาการ

องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกาได้อธิบายเพิ่มเติมว่าการเกิด syncope ร่วมกับ tonic-clonic movement นั้นจะเกิดเพียงครู่เดียวและมักจะหายไปเมื่อผู้ป่วยนอนหงาย หรือ อยู่ในท่านอนหงายยกเท้าสูง (Trendelenburg position)

quadrivalent vaccine มีข้อบ่งชี้สำหรับผู้หญิงอายุ 9-26 ปี เพื่อป้องกัน cervical, vulvar, and vaginal cancer ที่มีสาเหตุจาก HPV type 16 และ 18 หูดที่อวัยวะเพศ ที่มีสาเหตุจาก HPV type 6 และ 11 ; และ dysplastic lesions ที่มีสาเหตุมาจาก HPV types 6, 11, 16, and 18



 
ข่าวยาล่าสุด
    ดูข่าวยาทั้งหมด


หน่วยคลังข้อมูลยา

447 ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400
 
ออกแบบและพัฒนาโดย งานเทคโนโลยีสารสนเทศฯ คณะเภสัชศาสตร์ ม.มหิดล
Copyright © 2013-2020
 
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้เทคโนโลยีคุกกี้เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ทำงานได้อย่างถูกต้อง การเปิดให้ใช้คุณสมบัติทางโซเชียลมีเดีย และเพื่อวิเคราะห์การเข้าเว็บไซต์ของเรา การใช้งานเว็บไซต์ต่อถือว่าคุณยอมรับการใช้งานคุกกี้